5 วิธีรักษากระทะนอนสติ๊ก ให้ใช้ได้นาน คุ้มค่า คุ้มราคา

Oct 28, 2022
อุปกรณ์เครื่องครัวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ  เพราะเป็นเครื่องมือทำมาหากินของร้านอาหารจึงควรเลือกซื้อเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้การทำอาหารออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไร้ปัญหากวนใจขณะใช้งาน ไม่เสียเวลาในการเสิร์ฟ และอุปกรณ์ต้องพร้อมใช้งานเพื่อรองรับลูกค้าได้ตลอดเวลา

หลาย ๆ ร้านเลือกใช้อุปกรณ์ในการผัด การทอด เป็นกระทะทรงลึกที่เคลือบนอนสติ๊ก เพราะด้วยคุณสมบัติที่มีความลื่น ไม่ติดกระทะ ใช้น้ำมันน้อย และยังทำความสะอาดง่าย ใช้งานสะดวก เพียงใช้น้ำยาล้างจานธรรมดา ถูด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ อย่างเบามือก็เพียงพอแล้ว

แต่เมื่อใช้ไปได้สักระยะเวลาหนึ่ง กระทะเริ่มมีการเสื่อมสภาพ หรือชำรุดตามอายุการใช้งาน และลักษณะในการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ใช้งานไม่ดูแลรักษาให้ดี ใช้งานไม่ถูกประเภทแล้วล่ะก็ กระทะนอนสติ๊กพังไวแน่นอน เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่าทุกวันนี้ คุณทำร้าย หรือกำลังรักษากระทะนอนสติ๊กเพื่อให้ใช้ได้นาน ๆ คุ้ม ๆ กัน!!

วิธีรักษากระทะนอนสติ๊ก
1. ควรใช้ความร้อนต่ำ หรือปานกลาง ในการทำอาหาร และไม่ควรวางกระทะเปล่าทิ้งไว้บนเตาเป็นเวลานาน
2. ไม่ควรใช้ฝอยขัดสเตนเลส หรือใยขัดที่มีคมในการทำความสะอาด คราบอาหารที่ล้างออกยาก ควรแช่ลงในน้ำอุ่น แล้วล้างออกด้วยน้ำยาล้างจาน โดยใช้ฟองน้ำ หรือใยขัดที่อ่อนนุ่ม
3.เมื่อทำอาหารเสร็จแล้วนำกระทะออกจากเตาทันที ไม่ควรราดน้ำเย็นลงในกระทะที่ยังร้อนอยู่
4.ควรใช้อุปกรณ์ในการทำอาหารที่เป็นไม้ ไนลอน และหลีกเลี่ยงอุปกรณ์ที่เป็นโลหะมีคม
5.ควรเลือกซื้อกระทะจากบริษัทที่เชื่อถือได้ มีการรับรองความปลอดภัย

ขอแนะนำ ซีกัล กระทะทรงลึก กลาดิเอเตอร์ ไฟว์จีเอ็กซ์ 36 ซม. ทนยิ่งกว่า ลื่นที่สุด 5 เท่า ด้วยสารเคลือบ Teflon Select และเทคนิคการพ่นแบบกระจายตัว Supernova Spatter Coating ด้ามจับแข็งแรง จับถนัดและด้านนอกสวยด้วยสีบราวน์เมทัลลิค เหมาะกับทุกมุมในครัว

สามารถเลือกซื้อ ซีกัล กระทะทรงลึก กลาดิเอเตอร์ ไฟว์จีเอ็กซ์ 36 ซม. ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือช็อปปิ้งออนไลน์ได้ที่ Makro Click 
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?