เทคนิคใช้ผงรสมะนาว ทำได้ทั้งเมนูคาว-หวาน สะดวก อร่อย

Nov 30, 2022
“มะนาว” เป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอม มีรสเปรี้ยวสดชื่น ซึ่งผู้ประกอบการมักพบเจอกับสารพัดปัญหา เช่น 
  • ราคาขึ้น-ลง 
  • บางฤดูกาลมะนาวน้ำน้อย 
  • บางฤดูกาลรสชาติไม่คงที่ เปรี้ยวมาก เปรี้ยวน้อย 
อาจต้องใช้มะนาวเพิ่มขึ้น ผลที่ตามมาคือ ทำให้ต้นทุนไม่คงที่ รสชาติอาหารก็ไม่คงที่ด้วย หรือจะเป็นการเตรียมที่ต้องมีเทคนิค เตรียมไม่ดี มะนาวขมได้ แนะนำ ฟ้าไทย ผงมะนาว คั้นสดจากลูก มีความเปรี้ยว หอม ใช้แทนมะนาวสดได้  หรือใช้ผสมกับมะนาวสดที่ร้านได้  โดย 1 ซองมีความเปรี้ยวเทียบเท่ามะนาว 160 ลูก รสชาติคงที่ คุมต้นทุนได้แน่นอน

ที่สำคัญ! ผงมะนาวแท้แต่ละยี่ห้อ ก็มีปริมาณกรดแตกต่างกันไป ขอแนะนำผงมะนาวฟ้าไทย ที่มีสัดส่วนผงมะนาวแท้ในปริมาณที่สูง อร่อยว้าว! แน่นอน ลองมาดู 5 เทคนิคการใช้ผงรสมะนาวฟ้าไทยกัน
1. ใช้เป็นน้ำมะนาว ทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด ผงมะนาวเอาอยู่ ใช้ง่าย ใช้สะดวก รสชาติคงที่ทุกครั้งที่ใช้งาน โดยนำผงมะนาว 1 ช้อนชา ผสมน้ำ 3 ช้อนชา = มะนาว 2 ลูก
2. ใช้แบบเป็นผง ใช้สะดวกเข้าไปอีก! โดยสามารถเทใส่อาหารได้โดยตรง ทั้งเมนูยำ ส้มตำ ใช้ได้ หรือใช้โรยหน้าขนมเมนูมะนาวก็ทำได้  โดยผงมะนาวผง 1 ช้อนชา = มะนาว 2 ลูก
3. วิธีการเก็บรักษาผงมะนาว เมื่อใช้ปรุงอาหารเสร็จแล้ว ปิดซองผงมะนาวให้สนิท หรือสามารถใส่ตู้เย็น ใช้ต่อเนื่องได้นานจนกว่าจะหมดอายุ
4. ทำเครื่องดื่มและของหวานได้ ปกติมะนาวลูกเขียว ๆ จะนำไปทำอาหารคาว แต่สามารถนำมาทำเครื่องดื่มและของหวานได้อีกเพียบ ใช้ผงมะนาวแทนมะนาวแท้ได้เลย เช่น น้ำผึ้งมะนาวโซดา, อเมริกาโน่มะนาว, อัญชันมะนาว, ไอศกรีมมะนาว, ชีสพายมะนาว, เค้กบัตเตอร์มะนาว หรือจะเป็นเครื่องดื่มม็อกเทลก็ขาดมะนาวไม่ได้ ใช้ผงมะนาวได้เลย
5. เดินทางง่าย ใช้สะดวก สายแคมปิ้ง หรือไปต่างประเทศไม่ต้องพกมะนาวเป็นลูก ๆ ให้วุ่นวาย เสี่ยงแตกเลอะเทอะ เตรียมมะมาวผงใส่กระเป๋าไปได้เลย
เลือกซื้อ ฟ้าไทย ผงมะนาว ได้ที่ แม็คโครทุกสาขา หรือ Makro Click คลิกเลย 
Explore more topics
ผงรสมะนาวฟ้าไทย

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?