ส่อง 5 ร้านดัง เผยทิศทางการพัฒนาร้านและแนวโน้มปี 2566

Nov 29, 2022
ชวนส่องแนวทางร้านอาหารและแบรนด์ดัง  เพื่อดูทิศทางการพัฒนาร้าน  และแนวโน้มปี 2566 ร้านเราต้องปรับอะไรบ้าง เช็คจุดแข็งเพื่อเป็นจุดขาย หาจุดอ่อนที่ควรแก้  อย่าลืมสังเกตพฤติกรรมผู้บริโภค เสิร์ฟให้ทันความต้องการของลูกค้า วางแผนก่อน ได้เปรียบกว่า เตรียมความพร้อม เพื่อพัฒนาศักยภาพ ทั้งตัวผู้ประกอบการ และพนักงานในร้าน เพิ่มมูลค่าธุรกิจร้านอาหารและเติบโตอย่างยั่งยืน
เชสเตอร์กริลล์

1. เชสเตอร์กริลล์ 
มีการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง สามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความแปลกใหม่ในทุกเทรนด์ และปรับเมนูเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า Young Gen รวมทั้งปรับภาพลักษณ์ของร้านให้ทันสมัย มีสีสันสดใส 

ปี 2564-2565 : 
-มีบริการเดลิเวอรี
-มีซอสเทอริยากิ, ซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่บรรจุขวดขาย 
-มีแผนจะเปิดโมเดลใหม่ Grab & Go
-ทดลองเปิดให้บริการร้าน Chick Cargo ร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลี 2 สาขาที่ไบเทค และบิ๊กซี สุขสวัสดิ์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ในปีหน้ามีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง
-ทดลองเปิดให้บริการร้าน Chester’s Fast Cafe ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ไทยญี่ปุ่น ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว

แนวโน้มปี 2566 : 
-เปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ และการเติบโตที่ชัดเจนขึ้น
-กำลังศึกษาโมเดลอื่น เช่น Food Truck
-ขยายสาขาเพิ่ม 20 แห่ง และขยายสาขาในศูนย์การค้า สถานีบริการน้ำมัน รวมถึงจุดสัญจร เช่น MRT BTS เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น
-ขยายตัวของธุรกิจค้าปลีก และอสังหาฯ อื่น ๆ 
Source : https://bit.ly/3NxtcvN
ซูกิชิ

2. ซูกิชิ
ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีเตาถ่านแบบไม่อั้น ด้วยวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยมกว่า 100 รายการ จับเทรนด์เกาหลีตามกระแสซีรี่ส์มาเป็นเมนูอาหารที่หน้าร้าน ปรับเมนูอาหารทุกไตรมาสโดยพิจารณาจากความนิยมของลูกค้าที่สั่งออเดอร์ออนไลน์ที่ร้านผ่านทาง QR Code ราคาเริ่มต้นที่ 399.- และทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง

ปี 2565 : 
- เปิดขายแฟรนไชส์  คอนเซ็ปต์ ‘Sukishi สุข Overload’ ปิ้งย่างเกาหลีทานได้ไม่อั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศที่สนใจร่วมธุรกิจกับซูกิชิมาเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโต

ปี 2566 : 
- ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจอาหารที่เติบโตทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน 
- ยกระดับการบริการควบคู่ไปกับการพัฒนาการบริหารจัดการร้านอย่างมีประสิทธิภาพ

ปี 2567 :
- ขยายธุรกิจรวมกับแฟรนไชส์กว่า 20 สาขา
Source : https://bit.ly/3A6jzyL
ไข่หวานบ้านซูชิ

3. ไข่หวานบ้านซูชิ
ซูชิคำโต ในราคาที่เอื้อมถึงและวัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพสูง มีสาขาเป็นจำนวนมากเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วถึง และหลังจากเปลี่ยนมือเจ้าของในปี 2563 โดยเจ้าของใหม่ได้รับสิทธิ์ขาดในตราสินค้า สูตรลับ สูตรซอส สูตรน้ำจิ้ม ตลอดจนแหล่งวัตถุดิบ จากเจ้าของเดิม โดยได้รับสิทธิ์ในการบริหารสาขาทั้ง 150 แห่งที่มีอยู่เดิม 

ผู้บริหารชุดปัจจุบันได้ต่อยอดความสำเร็จของเจ้าของเดิม และพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ปรับแบรนด์ดิ้งให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมขยายฐานลูกค้าไปทั่วประเทศและต่างประเทศ ย้ายศูนย์ในการฝึกอบรมจากเดิมที่เมืองทองธานีมาที่สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเปิดให้บริการแล้วในเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา

ปี 2565 : 
-วางเป้าหมายขยายสาขาให้ได้ 200 สาขาภายในปี 2565 
-เปิดรับสมัครแฟรนไชส์ ในพื้นที่ 28 จังหวัด โดยราคาแฟรนไชส์เริ่มต้น 6 แสนบาท มีระยะคืนทุน 1-2 ปี 
-ทดลองระบบไดร์ฟทรูที่สาขาเอกมัย-รามอินทรา เนื่องจากเป็นสาขาใหญ่เพียงสาขาเดียว และมีกลุ่มลูกค้าขับขี่รถยนต์จำนวนมาก
ไฮพอร์ค

4. ไฮพอร์ค
แฟรนไชส์น้องใหม่ แต่บริหารงานโดยทีมงานมือเก๋าอย่างแฟรนไชส์ดัง “ห้าดาว” ด้วยวัตถุดิบเนื้อหมูคุณภาพพรีเมียม สด สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานจากซีพีเอฟ แฟรนไชส์น้องใหม่ ของ บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด เจ้าของเดียวกับธุรกิจไก่ย่างและไก่ทอดห้าดาว  ด้วยคอนเซป "ทานได้บ่อย อร่อยทุกมื้อ" เริ่มเปิดสาขาแรกกลางเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ปัจจุบันขยายสาขาในรูปแบบต่าง ๆ ไปแล้ว 40 สาขาทั่วประเทศ 

นอกจากวัตถุดิบคุณภาพจากซีพีแล้ว ยังมีเมนูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ถูกปากผู้บริโภค ในราคาที่จับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็น หมูสามชั้นกรอบ สามชั้นทอดน้ำปลา หมูทอดต้นตำรับ หมูคั่วเกลือ ทั้งขายเป็นขีดและเมนูข้าวกล่อง ราคาเริ่มต้นที่ 39 บาทแล้ว ยังมีรูปแบบร้าน ระบบบริหารจัดการร้านที่ทันสมัย และมีโปรโมชันทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง

ปี 2565 ร้าน “ไฮพอร์ค” ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยตั้งเป้าขยายร้านเพิ่มเติม รวม 250 สาขาทั่วประเทศ
ครัวการบินไทย

5. ครัวการบินไทย
ครัวการบินไทย ส่งน้ำพริกลงเรือขายเซเว่นฯ สูตรพิเศษที่ผลิตจากครัวการบินไทยดอนเมือง  เริ่มวางขายที่ร้าน 7-Eleven (ตอนนี้มีบางสาขา) ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และต่อยอดความสำเร็จจาก “ปาท่องโก๋และครัวซองต์”  สินค้าสร้างชื่อให้ครัวการบินไทย มีแผนจะเข้าไปวางขายในร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งแผนขยายธุรกิจ Master Franchise ร้าน Puff & Pie ไปทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น
Source : https://bit.ly/3SdJBWI 
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?