แนะนำเมนูขนมพร้อมจิบชา อยากแตกต่างร้านต้องมี พร้อมไอเท็มสุโค่ย!

Aug 25, 2023

แนะนำเมนูขนมสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมไอเท็มสุโค่ย!


มันหวานญี่ปุ่นราดซอส (DaigakuImo) 
อร่อยเพลินเบรคไม่อยู่ เมนูของว่าง ของหวานที่มีความอร่อยคูณสองที่กินเพลินเบรคไม่อยู่ ด้านนอกกรอบแบบมันฉาบ ด้านในนุ่มเหมือนมันเชื่อม วิธีทำง่าย นำมันหั่นเป็นชิ้น นิ่งหรืออบให้สุก นำไปทอดให้ด้านนอกกรอบ คลุกเค้ากับซอสน้ำตาลที่ผสมโชยุเล็กน้อย

หากเป็นประเทศไทย ขายเป็นมื้อเช้าได้ อิ่มท้องแหวกแตกต่างจากเมนูแซนวิช เมนูข้าวกล่องทั่วไป ขนมทานเล่นยามบ่ายก็ทานง่าย ทานเพลิน จะเสิร์ฟเป็นของทานเล่นระหว่างรออาหารในร้านก็ยังได้
ยิ่งใช้มันเทศญี่ปุ่นสายพันธุ์เบนิฮารุกะ (Beni Haruka) ที่มีรสหวาน เนื้อมีความฉ่ำ เนียน หนึบ ไร้เสี้ยน มีกลิ่นหอม มีลักษณะผิวสีม่วงแดง เนื้อในสีเหลือง เป็นสายพันธุ์ที่มีรสหวานที่สุด จึงเป็นที่นิยมรับประทานอย่างแพร่หลาย บอกได้เลยว่าหากนำมาทำเมนูมันเทศทอดราดซอสหวาน อร่อยฟิน ฟิ้น ฟิน แน่นอน

สามารถเลือกซื้อเลือกใช้มันหวานญี่ปุ่นสายพันธุ์เบนิฮารุกะ ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งซื้ออนไลน์ได้ที่ Makro Pro

------------------

ข้าวเหนียวโมจิ (Ohagi) ละมุนฟิวลูกคุณลูกหนู
ขนมที่ทำจากข้าวเหนียวผสมข้าว นำไปนึ่งและบดหยาบๆ ในระดับที่ยังเหลือเม็ดข้าว ปั้นเป็นก้อนกลม ห่อด้านนอกด้วยถั่วแดงกวน ผงคินาโกะ หรืองาบด โอฮากิเป็นขนมแห่งฤดูใบไม้ร่วง คนญี่ปุ่นนำโมจิมารับประทานในวันชูบุนหรือวันศารทวิษุวัตซึ่งเป็นวันที่กลางวันและกลางคืนยาวเท่ากันในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
โดยข้าวเหนียวญี่ปุ่น หรือ ข้าวโมจิ (Mochigome) ที่นำมาทำขนมนี้จะมีลักษณะเม็ดสั้นและสีขาวขุ่นกว่าข้าวขาวญี่ปุ่น เมื่อหุงสุกแล้วจะมีความเหนียวมาก ๆ จะแตกต่างจากข้าวญี่ปุ่นที่นำไปทำซูชิทั่วไป ลองนำเสนอเมนูข้าวเหนียวโมจิในคาเฟ่ได้ฟิวขนมลูกคุณลูกหนู ละมุนๆ เก๋ไม่เหมือนร้านอื่น สร้างความแตกต่างจากเค้กและเบเกอรี่ทั่วๆไปได้แน่นอน

สามารถเลือกซื้อวัตถุดิบหลักในการทำข้าวเหนียวโมจิ ทั้ง ทาวาระ ข้าวเหนียวญี่ปุ่น, แป้งถั่วเหลือง มาเอะดะ, ถั่วแดงกวนโอกูร่า ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือ หรือสั่งซื้ออนไลน์ได้ที่ Makro Pro >>  https://www.makro.pro/

------------------

ชาเขียวญี่ปุ่น สดชื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางไร่ชาญี่ปุ่น
พูดถึงขนมญี่ปุ่น ก็ต้องมีถึงชาเขียวที่ดื่มคู่กัน โดยชาเขียวที่นิยมกันในไทยสุดๆ ต้องยกให้มัทฉะ ผงชาเขียวบดละเอียดทำจากชาเทนฉะ ที่ปลูกโดยจำกัดแสงสว่าง และนำไปบดเป็นผงด้วยกระบวนการที่ทำให้เกิดความร้อนต่ำเพื่อคงสีเขียวและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของผงชาเอาไว้มากที่สุด มีรสขมและเข้มข้น อูมามิ กลิ่นหอม สดชื่นเหมือนอยู่ท่ามกลางไร่ชาญี่ปุ่น

ผงชาเขียวบดละเอียดนอกจากจะชงดื่มทานคู่กับขนมแล้วแล้ว สามารถนำไปทำเมนูได้หลากหลายทั้งชาเขียวปั่น บิงซูชาเขียวถั่วแดง ร้านขนมชิคๆ ก็ใช้ได้ ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นต้องมี!

สามารถดื่มด่ำกับชาเขียวแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ได้เลย กับ
อิโตเอ็นชาเขียวญี่ปุ่น ใบชาที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น 100%
อิโตเอ็น ซาร่าซาร่าเรียวคุฉะ ผสมผงชาเขียวมัทฉะ หอมนุ่ม เข้มข้น พร้อมรับเช้าวันใหม่
อิโตเอ็น ซาร่าซาร่าโคอิฉะ ผสมผงชาเขียวอูจิมัทฉะ หอม เข้ม พร้อมลุยงานต่อ
หรือจะเป็นแบบกล่อง อิโตเอ็น ชาเขียวญี่ปุ่น ได้ที่แม็คโคร หรือสั่งซื้ออนไลน์ได้ที่ Makro Pro
------------------
ขอขอบคุณข้อมูล
bit.ly/3rorNk4, bit.ly/3XMIFNu, bit.ly/3OavsuI, bit.ly/46IRCeU, bit.ly/44j9lbl
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?