รังสรรค์เมนูเนื้อพรีเมียมออสเตรเลีย อยากขายต้องรู้ เป็นกูรูได้แล้ววันนี้

Sep 29, 2023
อยากอร่อยยืนหนึ่ง ต้องเลือกเนื้อวัวให้เป็น  เนื้อส่วนนี้ควรทำเมนูไหน? ลักษณะของเนื้อแต่ละส่วนเป็นอย่างไร? สรุปมาให้ผู้ประกอบการเข้าใจง่าย ๆ

และถ้าอยากได้เนื้อนุ่ม ไม่โดนหลอก ต้องลองเปิดใจให้กับเนื้อออสเตรเลีย จัดเป็นเนื้อชั้นนำในตลาดโลก เนื้อพรีเมียมในราคาจับต้องได้  ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ได้รับการจัดอันดับสุขภาพของสัตว์ที่ดี สูงที่สุดในโลก  เต็มไปด้วยรสชาติเนื้อที่เข้มข้น คุณภาพดี สะอาดและปลอดภัย

เลือกส่วนเนื้อที่ดีที่สุด เพื่อจานโปรดของลูกค้า ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro :  www.makro.pro
เสือร้องไห้ (Brisket

เริ่มกันที่ เสือร้องไห้ (Brisket) ที่ใครหลายคนอาจจะเจอประสบการณ์เนื้อเหนียว ถ้าทำไม่เป็น! จริง ๆ แล้วเนื้อเสือร้องไห้ มีไขมันแทรกและติดมัน หากปรุงให้วัตถุดิบผ่านความร้อน ก็จะได้เนื้อเสือร้องไห้ที่ความนุ่มเนื้อฉ่ำ
การเลือกส่วนก็สำคัญ อยากได้นุ่ม ๆ อาจต้องเลือกส่วนที่มีไขมันมากที่สุด คือ “ส่วนยอดอก” แต่ถ้าชอบไขมันน้อยก็เลือก “ส่วนเนื้อแฟลต” ได้
ส่วนของเนื้อเสือร้องไห้ อยู่ใกล้บริเวณอกและท้อง เรียกว่าเนื้อติดอก (Point-End) หรือเนื้อใต้อก (Flat) ถูกบังโดยกระดูกซี่โครงเป็นเนื้อที่มีไขมัน มีลักษณะไขมันสีขาวลายหินอ่อนน่าทาน

แนะนำไอเดียเมนูเสือร้องไห้จิ้มแจ่ว และข้าวหน้าเสือร้องไห้ย่าง รวมถึงเมนูย่างหรือตุ๋นให้เนื้อมีความนุ่มขึ้น

พิกัดวัตถุดิบ เนื้อเสือร้องไห้วัวออสเตรเลีย (Aussie Beef & Lamb) เนื้อวัวสายพันธุ์ดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ช็อปได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
เนื้อสะโพกส่วนบน (Top Round)

เนื้อสะโพกส่วนบน (Top Round) เนื้อนุ่มระดับกลาง ที่มีลายไขมันแทรกเล็กน้อย แม้จะมีไขมันน้อย แต่เป็นส่วนที่มีการทำงานหนัก เคลื่อนไหวบ่อย ทำให้เนื้อส่วนสะโพกบนมีความนุ่มลิ้น สามารถนำมาทำเป็นเนื้ออบ, สเต๊ก หรือหั่นเป็นเนื้อชิ้นเล็ก ๆ สำหรับตุ๋นหรือทำสตูว์ได้

จะทำขายทั้งที ต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับลูกค้า แนะนำสะโพกบนวัวออสเตรเลีย ยี่ห้อ Harvey ที่มีสัญลักษณ์ “Aussie Beef & Lamb” ส่งตรงเนื้อคุณภาพสูงจากออสเตรเลีย ผ่านโปรแกรมและวิธีการเลี้ยงอย่างสมบูรณ์แบบ ได้มาตรฐาน พร้อมกระบวนการผลิตอย่างยั่งยืน เพื่อรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการที่ลูกค้าและผู้ประกอบการวางใจได้

พิกัดวัตถุดิบ ช็อปสะโพกบนวัวออสเตรเลีย ได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
ขอบคุณข้อมูล : https://bit.ly/3Pvkakh
เนื้อสันคอวัวออสเตรเลีย และลูกมะพร้าววัวออสเตรเลีย

คิดถึงเมนูประเภทแกง, ต้ม, ตุ๋น และย่าง ต้องใช้เนื้อสันคอวัวออสเตรเลีย และลูกมะพร้าววัวออสเตรเลีย ตอบโจทย์!
  • เนื้อสันคอ (Chuck) ที่มีสีค่อนข้างที่จะออกแดงอมชมพู มีไขมันแทรกมาก จะได้เนื้อชุ่มฉ่ำ สัมผัสลิ้นนุ่มนวล ราคาไม่แรงแถมยังทำได้หลากหลายเมนู ถูกใจผู้ประกอบการแน่นอน
  • เนื้อส่วนลูกมะพร้าว (Knuckle) เนื้อนุ่มที่มีมันน้อย ที่ผู้คนหลงไหล โดยเป็นเนื้อส่วนโคนขาหลังบริเวณสะโพก มีลักษณะเป็นก้อนใหญ่คล้ายกับลูกมะพร้าว โดยวัว 1 ตัวจะมีชิ้นส่วนนี้อยู่ 2 ก้อน
จะช็อปสันคอวัวออสเตรเลีย และลูกมะพร้าววัวออสเตรเลีย ผู้ประกอบการอย่าลืมมองหาสัญลักษณ์ “Aussie Beef & Lamb” รับประกันเนื้อเด็ดนำเข้าจากออสเตรเลีย ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
ขอบคุณข้อมูล : https://bit.ly/3t3vI6B

สายเนื้อนุ่มถูกใจสิ่งนี้ รวม 4 เนื้อสุดฮิตที่ร้านสเต๊กต้องมีติดร้าน
  • เนื้อพิคานย่า (Rump Cap) – เป็นส่วนด้านบนสุดของสะโพกบน มีชั้นไขมันที่หนาอยู่ด้านบนของเนื้อ ด้วยรสชาติที่เข้มข้นกว่าส่วนอื่น สามารถทำสเต๊กได้อร่อยเหาะ! โดยวัว 1 ตัวจะมีชิ้นส่วนนี้อยู่ 2 ชิ้นเท่านั้น พิคานย่า ถือเป็นควีนเนื้อแห่งบราซิลเลยทีเดียว
  • เนื้อสันนอก เป็นเนื้อส่วนสะโพกบนถัดจากกระดูกสันหลังทั้ง 2 ฝั่ง จากชายโครง อาจจะรู้จักกันในชื่อ #เนื้อเซอร์ลอยน์ (Sirloin) มีไขมันแทรกเล็กน้อย เนื้อนุ่มจนแทบละลายในปาก จึงนิยมในร้านสเต๊กเป็นอย่างมาก
  • เนื้อสันแหลม หรือเนื้อริบอาย (Rib Eye) ลายไขมันสวย อยู่ระหว่างกลางลำตัวส่วนบนติดซี่โครง ได้รับความเข้นข้น และความหวานของกระดูกมาเต็ม ๆ เหมาะสำหรับนำมาย่าง และทำสเต๊ก
  • เนื้อสันใน หรือเนื้อเทนเดอร์ลอยน์ (Tenderloin) อยู่ด้านในของซี่โครงใต้กระดูกสันหลังของวัว มีไขมันน้อย เนื้อนุ่ม แต่ถ้าใครเจอเนื้อเหนียว จะตัองตัดเยื่อหุ้มหนึ่งชั้น (Silverskin) ออกก่อน

เคล็ดลับในการทำให้สเต๊กและเนื้อติดกระดูกย่าง ให้คงความฉ่ำนุ่ม เพียงพักเนื้อย่างทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีก่อนที่จะเริ่มหั่น
แล้วจะซื้อเนื้อที่ไหนดี? แนะนำเนื้อวัวออสเตรลีย “Aussie Beef & Lamb” เพราะเลี้ยงด้วยหญ้าจะให้เนื้อมากกว่าไขมันทำให้ใช้เวลาในการปรุงเร็วกว่าเนื้ออื่นๆ 30% จะสุกเร็วกว่าปกติ ช็อปได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
เนื้อสไลซ์พรีเมียม

หากต้องการเนื้อสไลซ์พรีเมียม เป็นจุดเด่น จุดขายให้กับร้านมากขึ้น ขอแนะนำ ไพร์ม มีท สันคอออสเตรเลียสไลซ์แช่แข็ง เนื้อวัวออสเตรเลียคุณภาพ ผลิตจากโคสายพันธุ์นำเข้าจากออสเตรเลีย ขุนด้วยหญ้าธรรมชาติยาวนาน 120 วัน จึงทำให้เนื้อมีความนุ่ม รสชาติอร่อย กลมกล่อม หอมชวนทาน
  • ไพร์ม มีท เสือร้องไห้วัวสไลซ์แช่แข็ง ผลิตจากโคสายพันธุ์ออสเตรเลียวากิวสายพันธุ์ชั้นดี เลี้ยงด้วยการขุนธัญพืชยาวนาน มากกว่า 350 วัน ปราศจากการใช้สารเร่งฮอร์โมนการเติบโต ทำให้ได้เนื้อที่มีไขมันแทรกลายหินอ่อน ระดับ Marbling Score MS4+ เป็นเนื้อที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ และมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว
  • ไพร์ม มีท ใบพายวัวแองกัสสไลซ์แช่แข็ง เนื้อนำเข้าคุณภาพจากโคสายพันธุ์ออสเตรเลีย เพราะแองกัส คือหนึ่งในสุดยอดสายพันธุ์วัวที่ให้เนื้อดีที่สุดในโลก ผ่านกระบวนการเลี้ยงบนที่ราบและทุ่งหญ้าอุดมสมบูรณ์ ขุนด้วยธัญพืชคัดสรรพิเศษนาน 100 วัน ทำให้ได้เนื้อที่มีความนุ่ม มีไขมัน แทรกลายหินอ่อน ระดับ Marbling Score MS4+

ร้านสุกี้, ชาบู, หม้อไฟ และร้านข้าวหน้าเนื้อ จะได้เนื้อคุณภาพดีพร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้า สัมผัสที่นุ่ม อร่อย ละมุนลิ้น จะช่วยให้ลูกค้าจดจำร้านเราได้ ผ่านกระบวนการผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน สะอาด สดใหม่ ปลอดภัย สามารถแบ่งใช้งานได้สะดวก ช็อปได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
เนื้อสเต๊กหั่นชิ้นจาก ไพร์ม มีท

แนะนำเนื้อสเต๊กหั่นชิ้นจาก ไพร์ม มีท หั่นเป็นชิ้นสเต๊กสวยงาม น้ำหนัก 200 กรัม ง่ายต่อการจัด SOPs ร้าน สะดวกผู้ประกอบการ เสิร์ฟได้มาตรฐานเร็วทันใจ
  • ไพร์ม มีท สันแหลมวัวแองกัสสเต๊กแช่แข็ง เนื้อนุ่ม มีไขมันแทรกเนื้อลายหินอ่อน ระดับ Marbling Score MS4+ นำเข้าจากออสเตรเลีย สามารถเก็บไว้ในช่องแช่แข็งได้ไม่เน่าเสียง่าย มีอายุการใช้งานยาวนาน
  • ไพร์ม มีท สันแหลมวากิวตัดสเต๊กแช่แข็ง สุดยอดเนื้อนำเข้าเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากโคสายพันธุ์ออสเตรเลียวากิว เนื้อนุ่มเป็นพิเศษ รสชาติเข้มข้น มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษ์ เหมาะกับการทำสเต๊ก มีไขมันแทรกลายหินอ่อน ระดับ Marbling Score MS4+

ไพร์ม มีท ถือเป็นเนื้อนำเข้าคุณภาพ เป็นเนื้อแช่แข็งที่ผ่านเก็บรักษาความสดโดยการบรรจุสูญญากาศ และกระบวนการถนอมอาหารด้วยความเย็นอุณหภูมิสูง (ต่ำถึง -18◦C) ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะอาด สดใหม่ ปลอดภัย สามารถแบ่งใช้งานได้สะดวก เหมาะสำหรับนำไปทำสเต๊ก ไม่ว่าจะโดยการย่าง หรือการซูวี (sous vide) ซึ่งจะรักษาความชุ่มฉ่ำของเนื้อได้เป็นอย่างดี

ช็อปได้ที่แม็คโครทุกสาขา หรือสั่งออนไลน์ที่ Makro Pro : www.makro.pro
Explore more topics

Keep reading

Get inspired by content for restaurants.

View All Articles
What categories interest you?